Saturday, June 6, 2015

23. Kumbalakayege Kabuunada Katta Kottade - Basavanna


కన్నడ వచనం 
ಕುಂಬಳಕಾಯಿಗೆ ಕಬ್ಬುನದ ಕಟ್ಟ ಕೊಟ್ಟಡೆ
ಕೊಳೆವುದಲ್ಲದೆ ಬಲುಹಾಗಬಲ್ಲುದೆ
ಅಳಿಮನದಂಗೆ ಶಿವ ದೀಕ್ಷೆಯ ಕೊಟ್ಟಡೆ
ಭಕ್ತಿಯಂತಹುದು? ಮುನ್ನಿನಂತೆ!
ಕೂಡಲ ಸಂಗಯ್ಯಾ,
ಮನಹೀನನ ಮೀಸಲ ಕಾಯ್ದಿರಿಸಿದಂತೆ!

తెలుగు లిపిలో 
కుంబళకాయిగె కబ్బునద కట్ట కొట్టడె 
కొళెవుదల్లదె బలుహాగబల్లుదె 
అళిమనదంగె శివ దీక్షెయ కొట్టడె 
భక్తియంతహుదు? మున్నినంతె
కూడల సంగయ్య, మనహీనన మీసల కాయ్దిరిసిదంతె!   

తెలుగు వచనం 
గుమ్మడికాయకు ఇనప కట్ట కట్టిన
కుళ్ళకమానునే? బలమిపొందదుగదా?   
బలహీన మనునికి శివదీక్షనిచ్చిన 
భక్తియెట్లగును మునుపటివలె?
కూడలసంగయ్య, మనహీనుని నైవేద్యమునకు కాపుంచినట్లు!

వచనకర్త ఆంతర్యం 
శివదీక్ష అర్హత లేనివారికి ఇచ్చినా ఫలించదు! మనస్సులో శివభక్తిలేనివారికి శివదీక్షవల్ల  ఉపయోగముండదు. 

విశ్లేషణ 
గురువు దీక్ష ఇచ్చేముందు భక్తుణ్ణి పరికించి ఇవ్వాలన్నది ఇక్కడ ప్రస్తావన. 

వీరశైవమనేది ప్రయత్నపూర్వకంగా తపించి భక్తితో తీసుకోవలసిన శివదీక్ష. ఇతరులను మతమార్పిడి చేయడానికి చేసే తంతు కాదు. ఈనాడు కొన్ని మతాలవారు తమ బలగం పెంచుకోవడానికి ఇతరులని తమ మతంలో కలుపుకుంటున్నారు. వాళ్ళ మార్పిడివల్ల  జీవుడు ఉద్దరింపబడే అవకాశంలేదు; కేవలం స్వార్థ ప్రయోజనాలు మాత్రమే. ఇక మిగిలిన వారిలో చాలా మంది మతం పేరుతో సభలు, సమావేశాలు, రాజకీయాలు చేస్తారు కాని తనలోని జీవున్ని ఉద్దరించుకొనే ప్రయత్నం చేయడం గాని,  దీక్షలో నిలబడే వారు గాని చాలా తక్కువ. వాళ్ల ప్రయోజనం కేవలం ఒక సంఘానికి అధ్యక్షునిగానో, ఉపాధ్యక్షుని గానో పదవిని పొందడం, దానివల్ల ప్రయోజనాలేమైనా ఉంటే అనుభవించడం. ఇది భక్తి అనబడదు. 

వీరశైవదీక్ష జీవున్ని జననమరణచక్రమునుంచి ముక్తున్ని గావించి, మనిషిని శివునిగా మార్చే సర్వోత్క్రష్ట దీక్ష. ముక్తి కోసం కొందరు సన్యాసం తీసుకొని సంసారానికి, సంసారులకు దూరంగా ఉంటారు. కొందరు కాశిలో మరణించాలంటారు. కొందరు అరుణాచలం దర్శించాలంటారు. ఇలా సనాతన ధర్మంలో ఎన్నో మార్గాలను సూచించినా, ఉన్నచోటే ఉంటూ, నిత్య జీవనాన్ని గడుపుతూ, లింగాంగ సామరస్యమువల్ల  శివైక్యము, జీవన్ముక్తి  కలిగించగలిగే ఒకేఒక్క దీక్ష వీరశైవదీక్ష - ఇలాంటిది లోకంలో ఇంకొక్కటి లేదు.   

అయితే చిత్తచాంచల్యము గలవారు ఈ దీక్షలో నిలబడడం కష్టం. దీనర్థం 'మాతో కాదులే' అని వదిలి పెట్టుకోమని కాదు. దీక్షలోకి దిగే ముందు కొన్ని మౌళిక విషయాలను గ్రహించి అనుసరించడానికి సిద్దపడాలి. ఇది ఎంత సులువైనదైనా కూడా నిత్యసాధన, ఆచారపాలన, అన్నింటిని మించి శివభక్తి మూలముగా గలది.  భక్తిలేని వానికి దీక్ష ఎంత గొప్పదైనా దండగే. ఉదాహరణకి ఒక చిన్న పాపకి తను ఏంతో కాలం అడగగా, అడగగా ఒక చిలుక బొమ్మ కొనిచ్కామనుకోండి. ఆ బొమ్మని ఎంత ప్రేమగా చూసుకుంటుంది? ఎక్కడికి వెళ్ళినా ఆ బొమ్మ తనతో పాటే. తింటున్నపుడు బొమ్మ ప్రక్కనే ఉండాలి. దానికీ తినిపిస్తుంది. రాత్రి పడుకునేటప్పుడు కూడా పట్టుకొని పడుకుంటుంది. మధ్యలో నిద్ర లేస్తే అది కనబడాలి - లేకపోతే ఏడుపు. ఆ పాప ఉద్దేశ్యంలో అది బొమ్మ కాదు, చిలుకే. ఒక వీరశైవునికి శివుని గురించిన తపన ఇదే విధంగా ఉంటుంది. వీరశైవునికి ఇష్టలింగము ఒక వస్తువు కాదు, శివుడే. అలాంటి  భక్తి ఉన్న వానికి శివదీక్ష ఒప్పుతుంది. భక్తిలో ఉన్న వానికి లింగాధారణ వల్ల అది రెట్టింపవుతుంది. ఆ పాపలా తన దీక్షలో తన్మయముచెంది శివానందంలో మునిగి తేలుతూ తద్వారా శివైక్యాన్ని పొందుతాడు.  

ఇక బలహీన మనస్సు గలవానికి, కేవలం విషయ వాంఛలు (లౌకిక సుఖాల మీది ఆశ) కలవానికి, భక్తి కరువైనవానికి, ఈ ఆచారాలు, పూజాది కర్మలు తంతులుగా మారతాయి. ఇతరులకు తమ డంబచారం చూపించ వచ్చునేమో గాని అది భక్తిగాదు, శివైక్యము పొందనేరడు. ఇటువంటి వారికి లింగాధారణ చేయడంవల్ల  ప్రయోజనం ఉండదని బసవన్న ప్రస్తావన. గుమ్మడి కాయకు ఇనప కంచె (frame) కట్టిన ఉపయోగమేమిటి- అది కుళ్ళకుండా ఉంటుందా? మంచి రుచికరమైన నైవేద్యం వండి, బలహీన మనస్కున్ని కాపలాగా పెడితే తట్టుకోగలడా? 

శరణు శరణార్థి!!   

   

No comments:

Post a Comment