Sunday, November 20, 2016

52. Vyasa Boyitiya Maga - Basavanna

కన్నడ వచనం 

ವ್ಯಾಸ ಬೋಯಿತಿಯ ಮಗ.
ಮಾರ್ಕಂಡೇಯ ಮಾತಂಗಿಯ ಮಗ.
ಮಂಡೋದರಿ ಕಪ್ಪೆಯ ಮಗಳು.
ಕುಲವನರಸದಿರಿ ಭೋ!
ಕುಲದಿಂದ ಮುನ್ನೇನಾದಿರಿ ಭೋ!
ಸಾಕ್ಷಾತ್ ಅಗಸ್ತ್ಯ ಕಬ್ಬಿಲ.
ದೂರ್ವಾಸ ಮಚ್ಚಿಗ.
ಕಶ್ಯಪ ಕಮ್ಮಾರ.
ಕೌಂಡಿನ್ಯನೆಂಬ ಋಷಿ
ಮೂರುಲೋಕವರಿಯೆ ನಾವಿದ ಕಾಣಿ ಭೋ!
ನಮ್ಮ ಕೂಡಲಸಂಗನ ವಚನವಿಂತೆಂದುದು-
"ಶ್ವಪಚೋಪಿಯಾದರೇನು ಶೀವಭಕ್ತನೇ ಕುಲಜಂ" ಭೋ!

తెలుగు లిపిలో 

వ్యాస బోయితియ మగ 
మార్కండేయ మాతంగియ మగ
మండోదరి కప్పెయ మగళు 
కులవనరసదిరి భో!
కులదింద మున్నేనాదిరి భో! 
సాక్షత్ అగస్త్య కబ్బిల 
దూర్వస మచ్చిగ 
కశ్యప కమ్మార 
కౌండిన్యనెంబ ఋషి
మూరులోకవరియె  నావిద కాణి భో 
నమ్మ కూడలసంగన వచన వింతెందుదు 

"శ్వపచోపి యాదరేను, శివభక్తనే  కులజం" భో!! 

తెలుగు వచనం 

వ్యాసుడు బోయిత కొడుకు
మార్కండేయుడు మాతంగి తనయుడు 
మండోదరి కప్ప కూతురు 
కులమునెంచకోయి, కులమువల్ల ముందేమైన దోయి?
సాక్షాత్తు అగస్త్యుడు కబ్బిల, దూర్వాసుడు ముచ్చెగ,
కశ్యపుడు కమ్మరి,  కౌండిన్యుడను ఋషి 
మూడులోకములరయ మంగలి కనవోయి!
మా కూడలసంగని వచనమిట్లనును 

"శ్వపచుడైననేమి, శివభక్తుడే కులజుడు"!!

అర్థం 

బ్రాహ్మణ్యము పుట్టుకతో వచ్చే కులము కాదు. శివభక్తితో కలుగుతాయి. ఉత్తమ కులములో పుట్టాననుకొని గర్వించకు. పూర్వము గొప్పవారంతా రకరకాల కులాలలో పుట్టి తమ శివభక్తితో ఉత్తములుగా కీర్తించ బడ్డారు. 

విశ్లేషణ 

భారతావనిలో కులవివక్ష ముందు నుండి ఉండేది కాదు. వర్ణ వ్యవస్థ కేవలం వృత్తిరీత్యా  సమాజంలో ఒకరికి ఒకరు సహకరించుకోడానికి ఏర్పరచుకొన్న విధానమేగాని మనుషులను విడదీయడానికి కాదు. 

ఏ దేశంలోని సమాజములు చుసినాసరే  వృత్తి అనేది వంశపారంపర్యంగా వస్తుండడం చూడవచ్చు. ఉదాహరణకు ఆంగ్లేయులలో చూస్తే "Smith", "Mason", "Carpenter", "Cobbler" వంటి రకరకాల ఇంటిపేర్లు  చూస్తూ ఉంటాం. అంటే వీరంతా తమ వృత్తిని వంశపారంపర్యంగా సాగిస్తుండేవారని చెప్పకనే తెలిసిపోతుంది. ఇలాంటి సాంప్రదాయం అన్ని జాతులలో ఉండేవి. వేలసంవత్సరాల చరిత్ర కలిగిన భారతఖండంలో కూడా ఇది మామూలే. 
అయితే తొలుత ఏ వృత్తి వారైనా తమ కులవృత్తిని పాటించినా, తమ ఆధ్యాత్మిక మార్గంలో సాధించిన జ్ఞానం వల్ల ఋషులుగా మారారు. వారి కాలంలో ఆధ్యాత్మిక సాధనకు వృత్తి అడ్డం కాలేదు. పై వచనంలో చెప్పిన ఉదాహరణలు చూస్తే తెలిసిపోతుంది. 

  • వేదాలను విభజించి, అష్టాదశ పురాణాలు వ్రాసిన వ్యాసుడు పడవ నడిపే మత్స్యగంధి కొడుకు. అతను బోయతకు పుట్టాడు; అయినా  బ్రహ్మత్వము పొందకుండా పోలేదు. 
  • మృతువును జయించిన మార్కండేయుడు మాతంగి (మాదిగకన్య) పుత్రుడు 
  • మహా పతివ్రత మండోదరి కప్పు కూతురు.. ఇక ఆమె కులమేది?
  • సముద్రాన్ని మ్రింగిన వాడు, వింధ్య పర్వతమును వంచినవాడు, దక్షిణ దేశానికి ఆప్తుడు, ద్రావిడ భాషకు ఆద్యుడు, కావేరి నది పుట్టుకకు కారణమైనవాడు, రేణుకాచార్యుని శిష్యత్వమును పొందగలిగిన మొదటి వీరశైవశిష్యుడు అగస్త్యుడు కబ్బలి,అంటే కల్లు తీసే వృత్తికి  చెందిన వాడు. 
  • ఎన్నో యుగాలలో మహామహులను పరీక్షించి, వారికి కీర్తి కల్పించినవాడు, ఇంద్రుని సైతం శపించి మదమనిచిన దుర్వాసుడు చర్మకార వృత్తికి చెందిన వాడు 
  • దేవ, దానవ, దైత్య, నాగ, గరుడ జాతుల కారకుడగు కశ్యపుడు కమ్మరి వృత్తి సాగించిన వాడు
  • కౌండిన్య ఋషి మంగలి వృత్తి వాడు 
ఎంతో మంది ఋషులు తమ శివభక్తి చేత బ్రహ్మత్వము పొంది బ్రాహ్మణులుగా మారినారు. అంతేగాని వాళ్ళు పుట్టుకతో కాదు. అయితే ఇది కాలక్రమేణా కులంగా మారిపోయింది. కొందరు స్వార్థపరుల ప్రయోజనార్థం దీన్ని ఉచ్ఛనీచ కులాలుగా విడదీసి కొన్ని వృత్తులవారిని తక్కువ కులంవారిగా ఎంచి వారిని ఆధ్యాత్మికతకు దూరంగా పెట్టే ప్రయత్నం జరిగింది. ముఖ్యంగా బసవన్న కాలంలో ఇటువంటి వ్యవహారం చాలా ఎక్కువగా ఉండేది. బసవన్న ఇటువంటి దురాచారాన్ని తీవ్రంగా ఖండించారు. 

"శివభక్తులైనవారెవరైనా సరే  ఉత్తమ కులవంతులే. అటువంటివారు శ్వపచులుగా అంటే అంటరానివారుగా పుట్టినా సరే, పూజ్యులే అవుతార"ని వీరశైవ ధర్మము, శరణ సాహిత్యము నిర్ణయించింది.  

కులవివక్ష ముందునుండి లేదని, వర్ణము కేవలం సామాజిక అనుకూలతకే ఏర్పరచబడిందని కొద్దిగా ఆలోచిస్తే తెలిసిపోతుంది. పైన చెప్పినట్లు అన్ని దేశాలలో ఇటువంటి విభజన చేయబడింది.  అయితే కొన్ని మతాల వారు దీన్ని సాకుగా చేసుకొని నేడు చాలా మంది పామరులకు లేని పోనివి చెప్పి మభ్యపెడుతున్నారు. హిందువుల గ్రంథాలలో కులవివక్ష చెప్పబడిందని, తక్కువ కులాలవారిని అణిచి ఉంచడం నమ్ముతారని దుష్ప్రచారం చేస్తూ , చాలా మందిని తమ మతానికి మారుస్తున్నారు. కొందరి స్వార్థం కోసం వృత్తిని కులంగా మార్చడం నిజమే - కానీ దాన్ని వ్యతిరేకించి సరైన మార్గం చూపిన బసవన్న వంటి సంస్కర్తలకు కొదవలేని దేశం మనది. ఎవరైనా శివభక్తితో ఉన్నత స్థితిని, పూజ్యత్వాన్ని పొందుతారని నిరూపించడానికి  పైన చెప్పబడిన ఉదాహరణలే చాలు. మనధర్మాన్ని స్థాపించిన ఋషులే నేడు తక్కువ కులాలుగా భావించే వాటినుండి వచ్చినవారు. ఇది తెలియక పరాయి మతముల ప్రలోభాలకు లొంగి, వారి దుష్ప్రచారములు నమ్మి, స్వధర్మాన్ని వదలి, భక్తి మార్గాన్ని మరచి, ముక్తి గురించి తెలియని ఎండ మావుల కోసం ప్రాకులాడే పామరులెందరో!!

ఈ ప్రమాదం భావితరాల వారికి ఇంకా ఎక్కువ. మనధర్మము యొక్క గొప్పదనము, సామాజిక సమానత్వము, శివభక్తి యొక్క గొప్పదనము పిల్లలకు చిన్నప్పటి నుండి నూరిపోయకపోతే వారు బయట వినే దుష్ప్రచారాన్ని నమ్మే అవకాశం చాలా ఎక్కువ.  కాబట్టి, వారికి ధర్మము గురించిన సరైన అవగాహన కలిగించాలని ప్రతీ తల్లీదండ్రికి విజ్ఞప్తులతో .. శరణు శరణార్థి !!



Meaning

Caste is not based on birth. Greatness comes through devotion to Shiva. Don't boast that you are born in a higher caste. If you look at the past, people born in different professions have attained enlightenment and thereby were respected as brahmins due to their Shiva Bhakti.


Analysis:

Caste discrimination was not initially part of the Indian tradition. Caste system is a byproduct of a classification based on profession.  While profession was inherited in a family, the skill passed naturally for generations and thereby improved the quality of products produced due to continuous learning. So classification based on profession was imminent and a natural progression for any culture including the Indian subcontinent.

As an example, if you look at the last names in English speaking countries you find "Smith", "Mason", "Carpenter", "Cobbler" etc that clear indicate that these families were involved in corresponding professions for generations. India was no different. In fact, with thousands of years of history (much more than most of the countries we know of), it was a natural for the culture to adopt such classification.

Initially, while people followed their familial profession, the profession did not become an interruption to their "spiritual progression". Anyone could attain spiritual enlightenment and be considered a Rishi. A few such examples are listed in the vachana above:

  • Sage Vyasa who classified vedas and authored 18 puranas was the son of Matsyagandhi, a ferry woman. His birth did not come in the way of his enlightenment
  • Sage Maarkandeya, the one who won over death, was the son of maatangi, a pariah
  • Mandodari, who is respected as a chaste and virtuous wife of Ravana was the daughter of a frog.. so what can her caste be?
  • Sage Agastya, the one who could consume oceans, the one who stopped Vindhya from growing, the one who is regarded as a pioneer of Dravidian language, the one who was chosen by Jagadguru Renuka as his prime disciple was an arrack brewer
  • Sage Durvasa, the one who put several great personalities on trial, well known for his anger, the one who cursed even Indra for his arrogance, was a cobbler
  • Sage Kashyapa, the pioneer of devas, danavas, daityas, nagas, garuda and others was a blacksmith
  • Sage Kaundinya was a barber
And the list goes on. Rishis have attained enlightenment and divinity by the virtue of their Shiva bhakti, and not by their birth. 

As time progressed the profession transformed into a caste. Politics and power hunger have played a big role in this transition where certain groups started treating others as ones with lower status. That was the beginning of oppression. Now the higher castes also used their control to prevent certain groups of people from progressing spiritually. This behavior reached its peak by 12th century. Basavanna has severely condemned such oppression. 

Veerashaiva Philosophy and Vachana Saahitya have concluded that -




"Anyone with devotion to Shiva is of a higher rank and caste from birth has no relation to such a status. Even an untouchable who has Shiva bhakti is revered in the society".

 A simple analysis will prove that discrimination by caste was not part of the culture to begin with while social division by profession was part of every culture. However, some of the religions of late have been using this as a reason for religious conversions. They project traditional Indian culture as caste-based and oppressive and use this as a reason to propose religious switch. While it is true that there was oppression in the Indian society, like any other, India has produced several free thinkers and social reformers like Basavanna who opposed such oppression. Basavanna used devotion towards god and spiritual progression as a means of achieving social equality unlike current day's conversions that spread hatred and divide society. Based on the examples above, if the basic fabric of Indian culture and different schools of thoughts that emerged in this culture, were pioneered by sages born in the so called lower classes, how would they even promote discrimination based on caste? Without understanding this simple reasoning, the so called thinkers in today's society are encouraging conversions. They don't understand that one should be seeking inner transformation through spiritual progression and switching a religion wouldn't help in anyway.

The future generations would be subject to this misinformation a lot more than we currently are. So parents would have to make conscious efforts to teach their kids the values of our traditions, the respect and social equality that the tradition brings, undeterred devotion towards Shiva and most importantly make them proud of their heritage.

Sharanu Sharanaarthi!! 






No comments:

Post a Comment